Xây dựng thương hiệu có những khó khăn gì?

Những khó khăn khi xây dựng thương hiệu mà doanh nghiệp thường gặp phải là gì? Hãy lắng nghe những chia sẻ của Goldidea nhé!

Xây dựng thương hiệu mạnh là sứ mệnh đặt ra với mọi doanh nghiệp trong quá trình hoạt động của mình. Tuy nhiên, để xây dựng được một thương hiệu mạnh chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. “Lửa thử vàng”, những thách thức đặt ra liên tục là rào cản, đồng thời cũng là cơ hội để doanh nghiệp phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Khó khăn trong sự cạnh tranh thị trường
Thị trường được ví như một cái chợ siêu lớn, mở cửa tự do cho tất cả mọi đối tượng buôn bán. Để thu về lợi nhuận cao nhất, các chủ thương tìm mọi cách để thu hút khách hàng và tăng số lượng sản phẩm bán ra. Sự cạnh tranh vốn đã khó nay lại càng gay gắt và phức tạp hơn. Hơn thua đôi khi chỉ đến từ một yếu tố rất nhỏ nhưng lại có quyết định sống còn về chiến thắng cuối cùng. Đó là câu chuyện của thương hiệu

Xây dựng thương hiệu không nằm ngoài vòng ảnh hưởng từ thị trường, thậm chí theo một cách nào đó, thị trường chi phối phần nhiều đến quá trình tạo dựng thương hiệu. Muốn tồn tại, doanh nghiệp buộc phải giải quyết các vấn đề phát sinh từ thị trường.

Khó khăn từ nguồn vốn đầu tư
Đây có lẽ là vấn đề gây đau đầu nhất đối với doanh nghiệp. Đầu tư thiết kế thương hiệu là khoản đầu tư lâu dài, vốn bỏ ra là cả thời gian, công sức và tiền bạc.  Khoản đầu tư này dùng để chi trả cho các sản phẩm truyền thông, chạy chương trình quảng cáo và các phụ phí khác trong quá trình thực hiện kế hoạch.

Khó khăn khá phổ biến trong xây dựng thương hiệu có lẽ là nguồn vốn. Đối với các công ty mới thành lập, tình hình tài chính chưa ổn định, bỏ ra một khoản tiền vài trăm triệu đồng để thực hiện dự án truyền thông chưa đem lại lợi nhuận tức thời không phải là vấn đề đơn giản. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần có sự tính toán thực sự nghiêm túc trước khi bỏ vốn đầu tư.

Không lựa chọn được kênh truyền thông, quảng cáo phù hợp
Giai đoạn những năm gần đây, truyền thông - quảng cáo phát triển mạnh nhưng lại có sự cạnh tranh rất gay gắt. Nếu vào thời điểm 5 năm về trước, quảng cáo truyền hình là sự lựa chọn hàng đầu cũng là lựa chọn hữu hiệu nhất, thì ngày nay tình trạng bão hòa đã và đang xảy ra, hơn nữa chúng lại chiếm một lượng ngân sách marketing khổng lồ của doanh nghiệp.

Ngoài quảng cáo truyền hình còn có rất nhiều những phương tiện quảng cáo khác như quảng cáo trên internet, tiếp thị trực tiếp, tài trợ…

Việc lựa chọn các phương tiện truyền thông hiệu quả và phù hợp với khả năng ngân sách của doanh nghiệp ngày càng trở thành một bài toán khó. Chưa kể đến việc lên những chiến dịch cụ thể cho từng từng sản phẩm để quảng bá chung ra thị trường cũng là một trong những bước cực kỳ khó đòi hỏi sự khác biệt lớn.

Khó khăn trong việc phát triển hệ thống phân phối trước sức ép của những “ÔNG LỚN”
Hệ thống phân phối là một trong những mắt xích cực kỳ quan trọng giúp truyền tải hàng hóa nuôi sống doanh nghiệp. Một cái cây muốn xanh tốt không thể thiếu bộ rễ khỏe và vững chắc. Hệ thống phân phối chính là bộ rễ đó.

Tuy nhiên, ngày nay các doanh nghiệp thường gặp nhiều khó khăn khi phát triển hệ thống phân phối của mình. Những năm trở lại đây, hệ thống chợ truyền thống và tạp hóa đang dần bị thu hẹp quy mô để nhường chỗ cho kênh phân phối siêu thị, cửa hàng tiện lợi như ...Metro, Big C, Saigon Co.op, Lotte, Vinmart, Cricle K….

Chính vì vậy, càng ngày các doanh nghiệp càng phải phụ thuộc vào các “đại gia” phân phối và bán lẻ này. Các doanh nghiệp nhỏ sẽ không có đủ ngân sách hay tiêu chuẩn quy định để trưng bày tại các hệ thống nói trên, sản phẩm của họ sẽ khó tìm được cách đến với người tiêu dùng. 

Sự phức tạp và thay đổi nhanh chóng của hệ thống nhận diện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu bằng bộ nhận diện thương hiệu là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp gặp phải vấn đề khi lần tiếp xúc với giải pháp truyền thông mới mẻ này.

Hệ thống nhận diện đa dạng các ấn phẩm, từ những ấn phẩm đơn giản như logo, slogan, poster cho đến những ấn phẩm đòi hỏi cao hơn về kỹ thuật và nội dung như profile, catalogue, brochure...Không phải ai cũng phân biệt được các ấn phẩm này và quan trọng hơn là làm sao để phát huy tối đa tính năng của chúng lại càng là vấn đề khiến các doanh nghiệp bối rối, cân nhắc. 


"QC" Chuyên hộp carton quà tặng giá rẻ
Địa chỉ: Địa chỉ: Số 338/38-40-42 Âu Cơ, Phường 10, Q.Tân Bình, TP.HCM
VPGD: C7 Gò Cẩm Đệm, Phường 10, Q.Tân Bình,TP.HCM
Tel: (84-8) – 38 619 282 – 39 753 124 Fax: 08.38 617558
Hotline: 0912.290.811 Ms Diễm – 0916.412.998 Ms Lan
Email: inthanhmy@gmail.com
Website: http://inthanhmy.com
Sp: http://inthanhmy.com/hop-giay-tui-giay-carton-hop-qua-tang-gia-si.html
https://www.heytv.vn/

Nhận xét

Blogger Ngọc Trân

Ngọc Trinh Blogger

Blogger Trần

Lê Phan Như Blogger

Ngọc Trinh Nguyễn Blogger

Kiều Diễm Nguyễn Blogger

Kênh Chia Sẽ Thông Tin Hay

Kiến Chăm Chỉ

Hội Thiện Nguyện BDS

May Đồng Phục SPA TMV MẪU LẠ | Đồng Phục Công Ty Giá Rẻ

TRUNG ĐAN – Diễn Đàn BLOG, Chia sẻ Đồ hoạ, Phần mềm, Ứng dụng…!

ĐÔNG KHẢI – Diễn Đàn Blog Tổng Hợp vIẾT Vui Là Chính…!

Listpaint - PaintInfo - Checklist

Kiến Chăm Chỉ

TEAM HEYTv © Social Media

Cửa Nhôm Kính Sắt Inox Cầu Thang "KTNK" Kỹ Thuật Nhôm Kính

Diễn Đàn Tóc - Kỹ Thuật Tóc Nam Nữ

Trần Trung Nghĩa

Diễn đàn Nghề Nhân Sự - Blog chuyên quản trị nhân sự

Blog trị nám, hướng dẫn trị nám, thuốc trị nám tại nhà

Blog Trị Thâm, chuyên đề trị sẹo thâm, phương pháp trị thâm

Seo Thủ Công - Thiết Kế Web - Quản Trị Web - Theme Wordpress

RiTyNews

Diễn Đàn May Mặc, Chia Sẻ Kỹ Thuật, Phần Mềm Ngành May

Bao Bì Giá Gốc - Công Ty In Trên Mọi Chất Liệu VIỆT NAM

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bước để chính sửa khổ giấy trong máy in

Giấy in kỹ thuật số là gì?

Cách kết nối máy photocopy/máy in với máy tính